Chào mừng bạn đến với Thuốc Quý Trong Vường | Sàn Đông Dược , hãy đăng ký kênh để nhận các video mới   Click to listen highlighted text! Chào mừng bạn đến với Thuốc Quý Trong Vường | Sàn Đông Dược , hãy đăng ký kênh để nhận các video mới Powered By DVMS co.,ltd
Kính mời quý khách like fanpage ủng hộ Thuốc Quý Trong Vườn !

Vị cứu tinh từ cây cỏ

Vị cứu tinh từ cây cỏ

Vị cứu tinh từ cây cỏ

Thuốc Quý Trong Vườn

Thuốc Quý Trong Vườn

Thuốc Quý Trong Vườn

Tự nhiên và sức khỏe

Tự nhiên và sức khỏe

Tự nhiên và sức khỏe

Tra cứu thuốc nam, thuốc bắc, bệnh lý

Thức ăn và đố uống ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe và bệnh tật?

Bài tổng hợp này cho bạn 2 góc nhìn từ hai phía của các nhà khoa học về chế độ ăn uống hàng ngày. Cơ thể con người là một nhà máy khổng lồ và hoàn thiện nhất của tự nhiên, vì vậy một chế độ ăn hợp lý và đầy đủdưỡng chất, kèm theo các chế độ sinh hoạt, tập thể dục sẽ là phương pháp tốt nhất để khỏe mạnh và phòng tránh bệnh tật.

Thức ăn và đố uống ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe và bệnh tật?

 

Thuyết ăn uống kiềm hóa nói gì?

Danh sách thực phẩm có tính axit và tính kiềm

Ở trạng thái cân bằng tự nhiên, độ PH của cơ thể từ 6,8 đến 7,4- hơi có tính kiềm. Trong điều kiện này, các quá trình hoá học của cơ thể hoạt động một cách có hiệu quả nhất. Tất cả các chất thải của quá trình hoạt động đều được khử nhanh chóng.

Thức ăn và đố uống ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe và bệnh tật?

Tuy nhiên, khi ta ăn các thức ăn có tính axit quá nhiều thì cơ thể và máu có tính axit khiến độ PH của cơ thể giảm xuống. Ở độ PH thấp, các cơ quan thanh lọc máu là lá lách, gan, tim, thận phải làm việc quá mức khiến chúng sẽ suy yếu dần. Các chất đào thải không được thải ra hết mà tập trung lại trước hết là ở các khớp gây ra đau khớp hoặc bệnh gút, sau đó chúng tìm đường bài tiết qua da gây mụn trứng cá, u nhọt, gây nhiễm trùng da, ngứa ngáy, lở loét vì có nhiều vi khuẩn và nấm.

Cơ thể có tính axit là yếu tố đóng góp tích cực vào việc sinh ra các bệnh khác nhau như trĩ, ung thư, phong, bại liệt, sỏi thận, bàng quang, túi mật, lao, mất khả năng tình dục, áp huyết cao, tim, đột qụy, hen suyễn cùng các dị ứng khác. Phương thuốc chữa tình trạng axit hoá cơ thể, đồng thời chữa những loại bệnh đã mắc là giảm lượng thức ăn mang tính axit, tăng cường thức ăn mang tính kiềm để đưa độ PH của cơ thể dần về trạng thái cân bằng.

Sau đây xin giới thiệu với các bạn các loại thức ăn mang tính axit và kiềm để các bạn tham khảo:

A. Các nhóm thức ăn mang tính axit:

Có nhiều nguyên tố có tính axit như Clo, photpho, lưu huỳnh trong thành phần cấu tạo, hoặc có chứa nhiều axit hữu cơ khó biến đổi.

Chất có khả năng Ôxy hóa các chất khác (làm cho chúng mất các điện tử) được gọi là chất Ôxy hóa. Các chất này loại bỏ các điện tử của một chất khác, nên được gọi là “khử”. Chất Ôxy hóa thường là các chất hóa học có trạng thái Ôxy hóa cao hay chứa các nguyên tố có độ âm điện cao (như O2, F2, Cl2, Br2) nên dễ lấy được các điện tử bằng cách Ôxy hóa chất khác.

Thức ăn và đố uống ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe và bệnh tật?

1. Thịt, cá, trứng.
2. Trà, cà phê, rượu.
3. Các loại gia vị, thức ăn, giấm, nước sốt.
4. Các loại tinh bột và hạt, đặc biệt là các loại tinh bột đã qua chế biến (cơm, bánh mỳ, bánh quy…).
5. Hành, tỏi, nấm.
6. Một số loại đậu đỗ.
7. Các loại dầu, các loại thức ăn béo, đồ rán.
8. Các thức ăn có đường: Mứt, xi rô, bánh ngọt.

Thức ăn và đố uống ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe và bệnh tật?

Chúng ta có thể làm giảm bớt tính axit ở ngũ cốc bằng cách chế biến khác đi. Ví dụ: cơm có thể nấu thành cháo có tính axit thấp hơn. Bánh mì nướng kỹ có tính axit thấp hơn bánh mì thường. Các loại ngũ cốc còn nguyên cám (gạo lức, bánh mì đen, mầm lúa mì…) có tính axit thấp hơn so với ngũ cốc đã tinh chế.

B. Các nhóm thức ăn mang tính kiềm:

Trong thực phẩm chứa hàm lượng các nguyên tố mang tính kiềm cao như canxi, kali, magie, natri, hoặc sau khi biến đổi chất trong cơ thể tạo thành sản phẩm có tính kiềm cao.

Chất có khả năng khử chất khác (làm cho chúng nhận các điện tử) được gọi là chất khử. Chúng chuyển điện tử cho một chất khác, và do đó tự nó bị Ôxy hóa. Chất khử trong hóa học rất đa dạng. Những nguyên tố kim loại điện dương như liti, natri, magiê, sắt, kẽm, nhôm… là những tác nhân khử tốt. Các kim loại này cho đi điện tử một cách dễ dàng).

Thức ăn và đố uống ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe và bệnh tật?

1. Các loại rau, đặc biệt là rau có lá xanh và canh nấu từ các thứ rau này.
2. Sữa, bơ.
3. Mật ong, mật mía.
4. Các loạt hột như hạnh nhân, hạt dẻ.
5. Đậu nành là nguồn dinh dưỡng có tính kiềm cao nhất. Đây là loại thuốc tuyệt vời để chữa các bệnh do dư thừa axit.
6. Các loại trái cây và nước ép trái cây, đặc biệt là loại trái cây chứa nhiều nước. Các chuyên gia dinh dưỡng coi trái cây là loại thức ăn mang tính kiềm tốt nhất, đồng thời là “thuốc” trị bệnh tự nhiên nhất.

Thức ăn và đố uống ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe và bệnh tật?

7. Đu đủ giúp tiêu hoá tốt, có tác dụng trong việc chữa dạ dày.
8. Táo có nhiều kali, giúp trung hoà độc tố trong cơ thể.
9. Quả sung có chứa loại men đặc biệt là fixin, làm trung hoà các độc tố trong máu. Ngoài ra còn có chất Seratonin là một chất được coi là có khả năng củng cố, hoàn hảo trí óc.
10. Dứa có chất Bromelin làm sạch tụy, tạng.
11. Cà chua có tính kiềm cao, là chất trung hoà axit rất tốt.

Thức ăn và đố uống ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe và bệnh tật?

12. Chuối có nhiều kali tốt cho thần kinh.
13. Dừa là loại thức ăn có tính kiềm cao. Nước dừa và cốt dừa là “thuốc” trị bệnh dư axit rất tốt.
14. Chanh cũng có tính kiềm cao. Nước chanh cho thêm chút muối và mật ong là bài thuốc chữa nhiều loại bệnh. Các bạn nên lưu ý: Chanh và các loại quả như cam, quýt… tuy có nhiều axit nhưng trong khi tiêu hoá chúng lại tạo ra phản ứng kiềm.

Thức ăn và đố uống ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe và bệnh tật?

Cuối cùng, lời khuyên tốt nhất dành cho các bạn là: “Đừng bao giờ để lượng thức ăn mang tính kiềm mà bạn đã ăn vào như trái cây, canh rau… ít hơn lượng các thức ăn mang tính axit và tinh bột”.

Huynh hướng ăn uống cân bằng nói gì?

Chế độ ăn giàu kiềm dựa trên ý tưởng rằng nếu như chúng ta thay thế những món ăn mang tính axit bằng những món ăn mang tính kiềm sẽ có thể giúp ta cải thiện sức khỏe.

Người đề xuất chế độ ăn này còn cho rằng nó có thể giúp chống lại các các căn bệnh hiểm nghèo, như ung thư.

Bài viết này sẽ đánh giá các bằng chứng khoa học đằng sau chế độ ăn giàu kiềm.

Chế độ ăn giàu kiềm là gì?

Chế độ ăn giàu kiềm còn được gọi là chế độ ăn axit – kiềm hoặc chế độ ăn “tro” kiềm.

Giả thuyết này cho rằng chế độ ăn của chúng ta có thể làm thay đổi nồng độ pH, hay nói cách khác, là độ axit hay kiềm, trong cơ thể con người.

Sự chuyển hóa trong cơ thể con người – quá trình biến đổi thức ăn thành năng lượng – đôi khi được so sánh với lửa. Quá trình này liên quan đến chuỗi phản ứng hóa học được phân hủy một vật rắn ra thành từng mảnh nhỏ.

Tuy nhiên, sự phản ứng hóa học trong cơ thể con người xảy ra theo một tiến trình chậm và có kiểm soát.

Khi một vật bị đốt cháy, chúng đều biến thành tro. Tương tự như thế, thực phẩm mà ta ăn vào đều để lại “tro”, được gọi là chất thải của quá trình trao đổi chất.

Chất thải của quá trình trao đổi chất có thể mang tính kiềm, trung tính hay tính axit và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến nồng độ axit của cơ thể.

Nói cách khác, họ cho rằng nếu chúng ta ăn thực phẩm để lại “tro” axit, máu của chúng ta sẽ bị axit hóa. Nếu ta ăn thực phẩm để lại “tro” kiềm, máu của ta sẽ trở nên kiềm hóa.

Theo giả thuyết tro axit, thì tro axit được cho là nguyên nhân làm cho cơ thể chúng ta dễ dàng nhiễm bệnh, trong khi tro kiềm được xem là nhân tố bảo vệ.

Bằng cách chọn những loại thực phẩm mang tính kiềm, chúng ta sẽ được “kiềm hóa” cơ thể và cải thiện sức khỏe.

Các thành phần thực phẩm để lại tro axit bao gồm chất đạm (protein), phốt-phát (phosphate) và sun-phua (sulfur), trong khi các thành phần thực phẩm để lại tro kiềm bao gồm can-xi (calcium), ma-nhê (magnesium) và potassium.

Một số nhóm thực phẩm được xem là mang tính axit, tính kiềm hay là trung tính:

  • Nhóm thực phẩm mang tính axit: thịt, cá, trứng, sữa, ngũ cốc và thức uống có cồn.
  • Nhóm thực phẩm trung tính: chất béo tự nhiên (mỡ bò, mỡ heo, bơ…), chất đường bột
  • Nhóm thực phẩm mang tính kiềm: các loại hạt, rau, củ, quả.

Độ pH bình thường trong cơ thể

Khi bàn luận về chế độ ăn giàu kiềm, điều quan trọng là phải hiểu nồng độ pH.

Để xác định một chất (hay chính xác hơn là một môi trường) có tính axit hay kiềm, người ta thống nhất dùng chỉ số pH làm thước đo.

  • pH từ 0 đến <6.9 là axit
  • pH = 7 là trung tính, tức là không axit không kiềm.
  • pH từ 7.1 đến 14 là kiềm.

Những người ủng hộ cho chế độ ăn này đề nghị rằng chúng ta nên theo dõi nồng độ pH trong nước tiểu để chắc chắn rằng nó mang tính kiềm (pH>7.0) chứ không nên để mang tính axit (pH<7.0).

Tuy nhiên, một điều quan trọng mà chúng ta nên biết là nồng độ pH trong cơ thể có sự dao động lớn, ở một số nơi trong cơ thể thì mang tính axit, trong khi ở những nơi khác lại mang tính kiềm. Nói chung, độ pH ở các nơi trong cơ thể không nhất định là phải hoàn toàn giống nhau.

Dạ dày của chúng ta chứa đầy hydrochloric acid, với nồng độ pH từ 2 – 3.5 (mang tính axit cao). Chất axit này giúp cho dạ dày dễ tiêu hóa thức ăn.

Ngược lại, máu của chúng ta mang tính kiềm nhẹ, với nồng độ pH=7.36 – 7.44

Khi độ pH trong cơ thể chúng ta rơi ra ngoài giới hạn thông thường, sẽ gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe hoặc gây nguy hiểm đến tính mạng nếu chúng ta không được chữa trị kịp thời.

Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra trong một số giai đoạn bệnh, ví dụ như nhiễm toan xê-tôn (ketoacidosis) gây ra bởi đái tháo đường, lúc nhịn đói hoặc uống rượu, nhưng ít khi bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn.

Thực phẩm gây ảnh hưởng đến nồng độ pH trong nước tiểu, nhưng không ảnh hưởng tới máu

Bạn nên nhớ một điều quan trọng: sức khỏe sẽ bị trục trặc ngay nếu như nồng độ pH trong máu của bạn vượt ra ngoài giới hạn thông thường.

Khi đó, các tế bào trong cơ thể sẽ ngưng hoạt động và bạn sẽ chết ngay nếu như không được cấp cứu kịp thời.

Vì thế, cơ thể sẽ làm nhiều cách để tự cân bằng độ pH. Cơ chế này được gọi là cân bằng nội môi axit kiềm .

Thực tế là thức ăn gần như không thể làm thay đổi nồng độ pH trong máu những người khỏe mạnh, có chăng là chỉ dao động một chút nằm trong giới hạn cho phép.

Tuy nhiên, thực phẩm hoàn toàn có thể làm thay đổi nồng độ pH trong nước tiểu, mặc dù mức ảnh hưởng còn tùy nhiều yếu tố.

Đào thải axit qua nước tiểu là một trong những cách mà cơ thể chúng ta làm để điều chỉnh lượng pH trong máu. Nếu như ta ăn một miếng bít-tết (steak) to, nước tiểu chúng ta sẽ trở nên axit (toan hóa) vài giờ sau đó, vì cơ thể đào thải những “chất thải” sinh ra trong quá trình trao đổi chất.

Thành ra, độ pH trong nước tiểu không là đại diện cho lượng pH của toàn cơ thể hay là tổng trạng sức khỏe, vì nó có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khác ngoài chế độ dinh dưỡng.

Chế độ ăn giàu axit có là nguyên nhân gây nên Bệnh loãng xương không?

Loãng xương (osteoporosis) là hiện tượng xương yếu đi do sự mất khối lượng xương và thay đổi trong cấu trúc xương.

Bệnh loãng xương phổ biến ở nhóm phụ nữ sau mãn kinh và có thể làm tăng rủi ro biến chứng gãy xương.

Những người ủng hộ cho chế độ ăn giàu kiềm tin rằng, nhằm duy trì lượng pH trong máu, cơ thể chúng ta sẽ kéo các khoáng chất mang tính kiềm như can-xi từ xương ra để kìm hãm lượng axit từ những thực phẩm mà ta mới hấp thu.

Cũng theo thuyết này, chế độ giàu axit, chẳng hạn như chế độ ăn kiểu phương Tây, sẽ làm mất đi mật độ xương. Thuyết này được gọi là “giả thiết tro axit của bệnh loãng xương”.

Tuy nhiên, thuyết này đã bỏ qua phần chức năng cơ bản của thận, là đào thải axit và điều chỉnh độ pH trong cơ thể.

Thận sản xuất ra các phân tử ion bicarbonate để trung hòa lượng axit trong máu, cho phép cơ thể chúng ta kiểm soát độ pH trong máu một cách chặt chẽ.

Hệ hô hấp của chúng ta cũng đóng vai trò trong việc kiểm soát độ pH trong máu. Khi các ion bicarbonate từ thận đến gắn với axit trong máu, chúng tạo nên carbon dioxide (CO– chất thải ở thì thở ra) và tạo nên nước (thải ra qua đường tiểu).

Giả thiết tro axit đồng thời cũng bỏ lỡ những nhân tố chính của bệnh loãng xương, đó là sự mất đi protein collagen trong xương.

Trớ trêu thay, lượng collagen mất đi có liên quan đến mật độ thấp của hai loại axit: axit orthosilicic và axit ascorbic (còn gọi là vitamin C) trong chế độ ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, các bằng chứng khoa học về liên quan giữa chế độ ăn giàu axit và mật độ xương hoặc nguy cơ gãy xương vẫn còn chưa thống nhất. Thử nghiệm lâm sàng (thường cho kết quả chính xác hơn) đã cho thấy rằng chế độ ăn giàu axit không có tác động đến mật độ can-xi trong cơ thể con người.

Ngược lại, chế độ ăn này giúp cải thiện tình trạng xương qua việc làm tăng sự giữ can-xi và kích thích nội tiết tố IGF-1 giúp làm lành cơ và xương.

Vì vậy, một chế độ ăn giàu đạm, giàu axit được xem là giúp cho xương chắc khỏe hơn, chứ không phải yếu đi.

Mối liên quan giữa tính axit và ung thư

Hiện nay, có rất nhiều luồng tranh cãi cho rằng ung thư chỉ có thể phát triển trong môi trường mang tính axit và có thể điều trị hoặc thậm chí chữa khỏi bằng chế độ ăn giàu kiềm.

Tuy nhiên, các nghiên cứu đánh giá toàn diện đã kết luận rằng không có mối liên quan trực tiếp nào giữa chế độ ăn gây tiết axit (toan hóa máu) và ung thư.

Trước tiên, thực phẩm không gây ảnh hưởng đáng kể đến nồng độ pH trong máu.

Thứ hai, giả sử những thực phẩm có thể làm thay đổi đáng kể nồng độ pH trong máu và những mô khác, tế bào ung thư cũng có thể phát triển trong môi trường không mang tính axit.

Thật tế là, ung thư phát triển trong các mô lành có độ pH kiềm tính 7.4. Đã có nhiều thí nghiệm thành công trong việc nuôi tế bào ung thư trong môi trường kiềm tính.

Và khi khối u phát triển nhanh hơn trong môi trường axit, bản thân khối u cũng tự tạo ra môi trường axit để nuôi sống nó. Một môi trường axit không tạo ra khối u, mà là khối u tự tạo ra môi trường axit cho mình.

Chế độ ăn của tổ tiên chúng ta nói lên điều gì?

Việc khảo sát thuyết axit kiềm theo quan điểm tiến hóa và khoa học đã cho ra những kết quả không nhất quán.

Một nghiên cứu ước lượng rằng có 87% loài người ở thời kỳ tiền nông nghiệp ăn thực phẩm mang tính kiềm. Chính điều này đã gây nên sự tranh luận về chế độ ăn giàu kiềm trong thời hiện đại.

Có nhiều nghiên cứu ước lượng rằng phân nửa dân số thời kỳ tiền nông nghiệp theo chế độ ăn giàu kiềm, trong khi nửa kia theo chế độ ăn giàu axit.

Nên nhớ rằng tổ tiên chúng ta sống ở các vùng khí hậu khác nhau, tiếp cận với các nguồn thực phẩm khác nhau. Thực tế cho thấy rằng các chế độ ăn giàu axit có vẻ phổ biến hơn bởi vì con người di chuyển xa về phía cực bắc, ra khỏi vùng nhiệt đới.

Mặc dù thực tế là phân nửa số người săn bắt hái lượm thời kỳ đó chỉ ăn một chế độ ăn giàu axit, họ hầu như rất ít mắc các căn bệnh của thời hiện đại.

Mấu chốt của vấn đề là gì?

Chế độ ăn giàu kiềm thật ra khá lành mạnh. Chế độ ăn này khuyến khích chúng ta nên ăn nhiều trái cây, rau củ quả và các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật trong khi khuyên hạn chế những loại thực phẩm đã qua chế biến không tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, những lời khẳng định, tuyên bố rằng chế độ ăn này tốt cho sức khỏe bởi vì nó mang tính kiềm thì cần phải xem lại và cần thêm các nghiên cứu đáng tin cậy trên con người.

Nhìn chung thì chế độ ăn giàu kiềm tốt cho sức khỏe là bởi vì nó dựa trên các loại thực phẩm tươi, không qua chế biến chứ không phải nó lành mạnh bởi vì nó mang tính axit hay kiềm.

Tài liệu tham khảo: The Alkaline Diet: An Evidence-Based Review

Nhắc lại: Bài tổng hợp này cho bạn 2 góc nhìn từ hai phía của các nhà khoa học về chế độ ăn uống hàng ngày. Cơ thể con người là một nhà máy khổng lồ và hoàn thiện nhất của tự nhiên, vì vậy một chế độ ăn hợp lý và đầy đủdưỡng chất, kèm theo các chế độ sinh hoạt, tập thể dục sẽ là phương pháp tốt nhất để khỏe mạnh và phòng tránh bệnh tật.

 

 

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

100 Lời Dạy Về Cách Chăm Sóc Sức Khỏe Của Vị Lương Y Hơn 100 Tuổi.

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Mật Ong Hoa Cafe Hữu Cơ

MẬT ONG HOA CAFE HỮU CƠ từ vùng cafe nổi tiếng Đắk Lắk. Hội tụ những tinh túy của núi rừng cao nguyên núi lửa Tây Nguyên, vì vậy Mật Ong cafe nơi đây rất tốt cho sức khỏe. MẬT ONG HOA CAFE HỮU CƠ không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn, nó còn là món quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất và mang lại Sức khỏe & Bình an & May mắn cho người nhận và người dùng.

Hạt Tiêu Hữu Cơ

HẠT TIÊU HỮU CƠ không chỉ là gia vị, nó còn là món quà ý nghĩa khi đi xa về gần, món quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất. HẠT TIÊU HỮU CƠ hấp thu những tinh túy của vùng đất linh thiên núi Chứa Chan, mang lại Sức khỏe & Bình an & May mắn cho người nhận và người dùng.

Glucose Meter: Kiểm soát đường huyết bằng điện thoại và máy tính bảng dễ dàng và an toàn.

1. Kiểm tra tình trạng đường huyết.
2. Ghi lại và theo dõi tình trạng đường huyết qua các lần đo. Xem dạng danh sách hoặc dạng biểu đồ trực quan.
3. Kiểm tra chỉ số đường huyết trong thực phẩm hàng ngày...

Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline hoặc online, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt ứng dụng và sử dụng miễn phí, an toàn khi sử dụng trên Google Play TẠI ĐÂY >>. Hoặc qua mã QRCODE sau. Quý khách nhớ rate và chia sẻ ứng dụng hữu ích này đến những người xung quanh nhé! Cảm ơn!

Glucose Meter

Hoặc cài bằng file APK tại đây >>

Website: http://glucosemeter.dvms.vn | Fanpage: https://www.facebook.com/glucosemeter.DVMS

Happy Life: Kiểm Tra Tình Trạng Sức Khỏe, Kiểm Tra Thể Trạng, Dự Đoán Ngày Sinh, Dự Đoán Con Trai hay Con Gái... dễ dàng bằng điện thoại và mấy tính bảng

1. BMI (Body Mass Index) chính là chỉ số cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không. Thông thường, người ta dùng để tính toán mức độ béo phì.

2. WHR Tỉ số bụng mông là tỉ số giữa vòng bụng (eo) và vòng mông của bạn. Dùng phương pháp này, có thể biết được mỡ của bạn chủ yếu tập trung ở bụng hay ở mông. Dùng thước vải bao quanh thắt lưng qua rốn để đo được vòng bụng, bao quanh mông ở nơi to nhất để đo vòng mông. Nếu trị số WHR của người đàn ông lớn hơn 1,0 và WHR của người đàn bà lớn hơn 0,8, có nghĩa là nguy cơ mắc bệnh cua người ấy tăng lên.

3. Dự đoán ngày sinh con.
4. Dự đoán sinh con trai hay con gái.
5. và nhiều tính năng khác sẽ được cập nhật trong các phiên bản tiếp theo...

Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline hoặc online, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt ứng dụng và sử dụng miễn phí, an toàn khi sử dụng trên Google Play TẠI ĐÂY >>. Hoặc qua mã QRCODE sau. Quý khách nhớ rate và chia sẻ ứng dụng hữu ích này đến những người xung quanh nhé! Cảm ơn!

Happy Life

Hoặc cài bằng file APK tại đây >>

Website: http://happylife.dvms.vn | Fanpage: https://www.facebook.com/Happylife.DVMS

Thực phẩm hữu cơ

Không tìm thấy Feed

Tiktok channel

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd