Chào mừng bạn đến với Thuốc Quý Trong Vường | Sàn Đông Dược , hãy đăng ký kênh để nhận các video mới   Click to listen highlighted text! Chào mừng bạn đến với Thuốc Quý Trong Vường | Sàn Đông Dược , hãy đăng ký kênh để nhận các video mới Powered By DVMS co.,ltd

13 công dụng tuyệt vời của vỏ chanh và cách sử dụng có thể bạn chưa biết

Chuyên mục: Thuốc Quý Trong Vườn

Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ với bạn 13 công dụng tuyệt vời của vỏ chanh và cách sử dụng có thể bạn chưa biết.

Kính mời quý thính giả nghe chi tiết trong clip dưới

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ, bạn đã cùng chúng tôi chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Công dụng thứ nhất là Trung hòa các gốc tự do:
Gốc tự do được biết đến là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa và nhiều loại bệnh ung thư. Chúng làm tổn thương đến màng tế bào và gây ra phản ứng mạnh với các phân tử protein, các loại axit béo và DNA, dẫn đến sự biến đổi của tế bào (gây tổn hại, rối loạn và thậm chí làm chết).

Nhờ chứa nhiều hàm lượng vitamin C, nên vỏ chanh được xem là thực phẩm có khả năng trung hòa các gốc tự do cũng như ngăn chặn được những vấn đề liên quan đến lão hóa và ung thư.

Công dụng thứ 2 là Hỗ trợ xương chắc khỏe:
Vỏ chanh cũng chứa nhiều canxi bên cạnh vitamin C, nên việc tiêu thụ vỏ chanh cũng được chứng minh rằng có lợi trong việc hỗ trợ xương chắc khỏe và ngăn ngừa các rối loạn về xương như bệnh loãng xương, viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp hay viêm xương khớp.

Công dụng thứ 3 là Phòng chống ung thư:
Trong vỏ chanh còn chứa hợp chất salvestrol Q40 và limonene, chúng có tác dụng chống lại các tế bào ung thư. Ngoài ra, một hoạt chất khác tên là flavonoid còn mang lại hiệu quả khi làm chậm quá trình sự phân chia của tế bào ung thư, nhất là ung thư da, ung thư vú và ung thư ruột kết.

Theo kết quả của một nghiên cứu cho hay: việc tiêu thụ trà nóng có chứa thành phần vỏ chanh sẽ có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Công dụng thứ 4 là Cải thiện lớp da khuỷu tay bị khô:
Nhiều người hay gặp phải tình trạng lớp da ở khuỷu tay bị khô. Vì thế, chỉ cần đặt khuỷu tay vào nửa quả chanh và xoay nhẹ khoảng 10 phút là sẽ cải thiện tình trạng này.

Công dụng thứ 5 là Duy trì cân nặng lý tưởng:
Vỏ chanh có chứa chất xơ hòa tan - gọi là pectin, có khả năng liên kết với cholesterol trong đường tiêu hóa và làm chậm đi sự hấp thụ của glucose (là chất kết tinh không màu, có vị ngọt nhưng không ngọt bằng đường mía và dễ tan trong nước).

Công dụng thứ 6 là Làm giảm nồng độ cholesterol:
Nhiều hợp chất trong vỏ chanh có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol có trong máu. Chẳng hạn:

    Chất pectin sẽ làm giảm khả năng hấp thụ cholesterol từ bộ phận mật hoặc từ thực phẩm.
    Polyphenol flavonoid làm giảm hàm lượng cholesterol LDL (cholesterol xấu) trong cơ thể.
    Chất kali hỗ trợ trong việc duy trì huyết áp.
    Vitamin C và vitamin P:ngăn chặn và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch như huyết áp cao, bệnh tim, bệnh tiểu đường,...

Công dụng thứ 7 là Giúp răng miệng chắc khỏe:
Nếu bạn thiếu hụt vitamin C thường dẫn đến việc chảy máu nướu răng, viêm nướu hoặc bệnh scurvy. Vì vỏ chanh chứa nhiều vitamin C nên được xem là loại thực phẩm giúp răng miệng chắc khỏe cũng như giảm thiểu các bệnh liên quan đến răng miệng.

Thậm chí nhờ tính kháng khuẩn mạnh của vỏ chanh nên có thể làm giảm tình trạng nhiễm trùng nước do vi khuẩn Streptococcus mutans gây ra.

Lưu ý khi sử dụng vỏ chanh:
    Sau khi uống vỏ chanh khoảng 2 tiếng mà cảm thấy nhức đầu hoặc khó đi tiểu, thì bạn nên ngưng ngay việc sử dụng.
    Nên pha nước vỏ chanh ấm, tránh quá nóng hoặc quá lạnh, vì dễ làm ảnh hưởng đến các enzym có lợi trong vỏ chanh.
    Tránh uống nước vỏ chanh khi đang đói và chỉ nên uống sau khi ăn khoảng 30 phút để giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn.

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ, bạn đã cùng chúng tôi chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Cách sử dụng vỏ chanh:
Vỏ chanh thường hay bị vứt bỏ sau khi được lấy nước cốt chanh. Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó một chút thì hãy tận dụng vỏ chanh với nhiều công dụng sau:

Công dụng thứ 8 là Vỏ chanh làm giấm:
Vỏ chanh cũng trở thành một nguyên liệu phổ biến dùng để làm giấm. Bạn có thể dùng giấm vỏ chanh để loại bỏ các vết bẩn bám trên các vật dụng nhà bếp như lò vi sóng, lò nướng, bếp nấu, kệ bếp,... rồi lau lại bằng nước sạch.

Cách làm giấm vỏ chanh:
    Rửa sạch vỏ chanh và để ráo.
    Cho vỏ chanh vào hũ thủy tinh rồi đổ ngập giấm nuôi vào trong, đậy nắp kín.
    Đặt hũ giấm vỏ chanh ở nơi thoáng mát khoảng 2 tuần rồi lấy ra để loại bỏ hết phần vỏ chanh trước khi dùng.

Công dụng thứ 9 là Vỏ chanh làm gia vị món ăn:
Thông thường, vỏ chanh được phơi khô và bảo quản trong hộp kín trước khi thêm vào món ăn để làm tăng hương vị thơm ngon.

Cách làm gia vị vỏ chanh:
    Rửa sạch vỏ chanh, để nguyên miếng lớn, thái lát mỏng hoặc thái sợi, rồi phơi khô (đủ khô chứ không phải héo hẳn). Ngoài ra, bạn có thể xay vỏ chanh sau khi phơi, để làm thành bột vỏ chanh.
    Đem bảo quản trong hộp kín và đặt trong ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng.

Công dụng thứ 10 là Vỏ chanh làm món ăn vặt:
Dùng làm món ăn vặt, vỏ chanh thường được làm dạng mứt khô hoặc mứt dẻo giống như vỏ bưởi, vỏ cam vậy! Món ăn này giúp ngăn ngừa ho, cảm lạnh và kích thích việc ăn uống được ngon miệng hơn, hoặc được sử dụng khi làm nhân bánh ngọt.

Công dụng thứ 11 là Vỏ chanh giúp tẩy tế bào chết và làm trắng sáng da:
Vì chứa nhiều tinh chất nên vỏ chanh được tận dụng trong việc làm đẹp như tẩy tế bào chết và làm trắng sáng da.

Cách dùng vỏ chanh để tẩy tế bào chết:
    Trộn đều 50g đường với dầu olive và vỏ chanh nghiền.
    Rửa sạch vùng da cần tẩy tế bào chết, rồi thoa đều hỗn hợp này lên khoảng 20 phút.
    Sau đó, rửa lại với nước sạch, bạn sẽ thấy làn da trở nên mềm và sáng hơn.

Công dụng thứ 12 là Vỏ chanh đuổi côn trùng:
Bạn có thể đặt vỏ chanh ở góc bếp hoặc những nơi côn trùng (như kiến) thường xuyên xuất hiện. Vì tinh dầu có trong vỏ chanh sẽ khiến chúng không còn muốn quanh quẩn ở những khu vực đó nữa.

Công dụng thứ 13 là Vỏ chanh làm sạch lò vi sóng:
Nhờ lượng axit tiết ra từ vỏ chanh, nên khi bạn sử dụng giấm vỏ chanh hay chỉ đơn giản ngâm vỏ chanh trong nước ấm để tinh chất được tan ra, rồi dùng dung dịch này để lâu chùi lò vi sóng.

Ngoài ra, bạn có thể đặt vỏ chanh vào trong một bát nước, rồi đem đặt trong lò vi sóng điều chỉnh ở nhiệt độ cao khoảng 5 phút để axit trong vỏ chanh bốc hơi và làm bong các vết bẩn cứng đầu bám bên trong lò.

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ, bạn đã cùng chúng tôi chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

 

 

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

100 Lời Dạy Về Cách Chăm Sóc Sức Khỏe Của Vị Lương Y Hơn 100 Tuổi.

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Mật Ong Hoa Cafe Hữu Cơ

MẬT ONG HOA CAFE HỮU CƠ từ vùng cafe nổi tiếng Đắk Lắk. Hội tụ những tinh túy của núi rừng cao nguyên núi lửa Tây Nguyên, vì vậy Mật Ong cafe nơi đây rất tốt cho sức khỏe. MẬT ONG HOA CAFE HỮU CƠ không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn, nó còn là món quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất và mang lại Sức khỏe & Bình an & May mắn cho người nhận và người dùng.

Hạt Tiêu Hữu Cơ

HẠT TIÊU HỮU CƠ không chỉ là gia vị, nó còn là món quà ý nghĩa khi đi xa về gần, món quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất. HẠT TIÊU HỮU CƠ hấp thu những tinh túy của vùng đất linh thiên núi Chứa Chan, mang lại Sức khỏe & Bình an & May mắn cho người nhận và người dùng.

Glucose Meter: Kiểm soát đường huyết bằng điện thoại và máy tính bảng dễ dàng và an toàn.

1. Kiểm tra tình trạng đường huyết.
2. Ghi lại và theo dõi tình trạng đường huyết qua các lần đo. Xem dạng danh sách hoặc dạng biểu đồ trực quan.
3. Kiểm tra chỉ số đường huyết trong thực phẩm hàng ngày...

Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline hoặc online, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt ứng dụng và sử dụng miễn phí, an toàn khi sử dụng trên Google Play TẠI ĐÂY >>. Hoặc qua mã QRCODE sau. Quý khách nhớ rate và chia sẻ ứng dụng hữu ích này đến những người xung quanh nhé! Cảm ơn!

Glucose Meter

Hoặc cài bằng file APK tại đây >>

Website: http://glucosemeter.dvms.vn | Fanpage: https://www.facebook.com/glucosemeter.DVMS

Happy Life: Kiểm Tra Tình Trạng Sức Khỏe, Kiểm Tra Thể Trạng, Dự Đoán Ngày Sinh, Dự Đoán Con Trai hay Con Gái... dễ dàng bằng điện thoại và mấy tính bảng

1. BMI (Body Mass Index) chính là chỉ số cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không. Thông thường, người ta dùng để tính toán mức độ béo phì.

2. WHR Tỉ số bụng mông là tỉ số giữa vòng bụng (eo) và vòng mông của bạn. Dùng phương pháp này, có thể biết được mỡ của bạn chủ yếu tập trung ở bụng hay ở mông. Dùng thước vải bao quanh thắt lưng qua rốn để đo được vòng bụng, bao quanh mông ở nơi to nhất để đo vòng mông. Nếu trị số WHR của người đàn ông lớn hơn 1,0 và WHR của người đàn bà lớn hơn 0,8, có nghĩa là nguy cơ mắc bệnh cua người ấy tăng lên.

3. Dự đoán ngày sinh con.
4. Dự đoán sinh con trai hay con gái.
5. và nhiều tính năng khác sẽ được cập nhật trong các phiên bản tiếp theo...

Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline hoặc online, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt ứng dụng và sử dụng miễn phí, an toàn khi sử dụng trên Google Play TẠI ĐÂY >>. Hoặc qua mã QRCODE sau. Quý khách nhớ rate và chia sẻ ứng dụng hữu ích này đến những người xung quanh nhé! Cảm ơn!

Happy Life

Hoặc cài bằng file APK tại đây >>

Website: http://happylife.dvms.vn | Fanpage: https://www.facebook.com/Happylife.DVMS

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd