Chào mừng bạn đến với Thuốc Quý Trong Vường | Sàn Đông Dược , hãy đăng ký kênh để nhận các video mới   Click to listen highlighted text! Chào mừng bạn đến với Thuốc Quý Trong Vường | Sàn Đông Dược , hãy đăng ký kênh để nhận các video mới Powered By DVMS co.,ltd

Tỏi và những công dụng trị bệnh tuyệt vời có thể bạn chưa biết

Chuyên mục: Thuốc Quý Trong Vườn

Bất ngờ với những tác dụng của tỏi đối với sức khỏe

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của bạn. Tuy nhiên, tỏi không chỉ giúp cho những món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn mà còn có tác dụng trong việc phòng và điều trị một số bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của tỏi đối với sức khỏe.

Kính mời quý thính giả nghe chi tiết trong clip dưới

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

1. Thành phần của tỏi

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, tỏi có chứa protein, carbohydrates, calo và một số dưỡng chất quan trọng khác như vitamin B, sắt, magie, canxi, kali, mangan, photpho,...

Bên cạnh đó, hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides được cho là thành phần công hiệu chính của tỏi. Loại thực phẩm này cũng có hàm lượng cao germanium và selen khá cao, trong đó lượng germanium trong tỏi được ước tính cao hơn so với nhân sâm hay trà xanh. 

Công dụng của tỏi

Tỏi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta.

Đặc biệt, Allicin được cho là hoạt chất mạnh nhất và quan trọng nhất của tỏi. Nhưng bạn cần biết rằng, trong củ tỏi sống allicin chưa tồn tại. Tiền thân của Allicin là Alliin. Phải đến khi bạn nghiền nát hoặc đập dập củ tỏi, kích thích enzym alinase hoạt động thì Allicin có trong tỏi sống mới biến thành Allicin và có hoạt tính kháng sinh rất tốt. 

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

2. Công dụng của tỏi đối với sức khỏe

Dưới đây là một số tác dụng của tỏi đối với sức khỏe mà bạn cần biết:

2.1. Phòng ngừa và chữa trị cảm cúm

Thường xuyên ăn tỏi sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa rất tốt cảm cúm và những loại bệnh do virus, vi khuẩn gây ra. Tác dụng này có được là do trong tỏi có chứa hợp chất sulfur - đây là hợp chất rất tốt trong việc kháng khuẩn và tiêu viêm. 

Ăn tỏi sống mỗi ngày không chỉ phòng ngừa nguy cơ bị cảm cúm mà còn có thể giúp người bệnh rút ngắn thời gian bị cúm và đồng thời hồi phục sức khỏe nhanh hơn. 

Công dụng của tỏi

Tỏi rất tốt trong phòng và hỗ trợ điều trị cảm cúm.

2.2. Giúp giảm nguy cơ và hỗ trợ điều trị ung thư

Những nghiên cứu gần đây đều cho rằng, tỏi có tác dụng rất đáng kể trong việc phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư đường ruột. Tỏi có khả năng ức chế quá trình quá trình nitrat chuyển biến thành nitrite trong dịch vị, đồng thời ngăn cản hình thành nitrosamine, làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày. 

Tỏi cũng có tác dụng tốt trong việc xâm hại của các độc tố, chất gây ung thư và một số kim loại nặng. Germanium và selen là những thành phần trong tỏi giúp cơ thể chúng ta có thể chống lại nguy cơ đột biến tế bào, ngăn ngừa sự hình thành của các gốc tự do và từ đó hỗ trợ phòng ngừa ung thư khá hiệu quả.

Đối với những bệnh nhân ung thư, Công dụng của tỏi cũng rất đáng ghi nhận. Cụ thể, các hoạt chất diallyl disulphide, s-allystein và ajoene có trong tỏi sẽ giúp làm chậm lại tốc độ tăng trưởng của khối u hoặc làm giảm kích thước của khối u, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh rất tốt. 

Các chuyên gia cho rằng, tỏi có thể giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số loại bệnh như ung thư vú, ung thư vòm họng, ung thư dạ dày, ung thư thực quản, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang, ung thư gan,…

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

2.3. Rất tốt cho xương khớp

Tỏi cũng rất tốt cho xương khớp. Trong loại gia vị này có chứa vitamin C, vitamin B6, và mangan, kẽm các chất chống oxy hóa và enzyme,... Đây đều là những chất có công dụng tốt trong việc ngăn ngừa hình thành các mô liên kết và chuyển hóa xương. Những người thường xuyên ăn tỏi sẽ có khả năng hấp thụ canxi tốt hơn và từ đó xương cũng chắc khỏe hơn. 

Phụ nữ ăn nhiều tỏi sẽ giúp tăng cường nội tiết tố estrogen và làm chậm quá trình loãng xương. Những người mắc bệnh về xương khớp, ăn tỏi sẽ thấy những triệu chứng đau nhức xương giảm rõ rệt. 

Công dụng của tỏi

Tỏi có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh huyết áp, tim mạch.

2.4. Phòng bệnh tim mạch

Khi ăn tỏi thường xuyên, quá trình lão hóa của động mạch chủ có thể được làm chậm lại. Tỏi có công dụng hạ mức cholesterol xấu và đồng thời tăng lượng cholesterol tốt, giúp cơ thể loại bỏ các mảng xơ vữa trên thành mạch máu. 

Tỏi có tác dụng giảm mỡ máu, ức chế tích tụ tiểu cầu, ngăn ngừa hình thành huyết khối. Chính vì thế, phòng ngừa bệnh tim mạch là công dụng của tỏi được nhiều người quan tâm đến. 

Loại gia vị này cũng rất tốt với những bệnh nhân mắc bệnh huyết áp. Cụ thể, tỏi sẽ giúp cơ thể chúng ta kiểm soát huyết áp bằng cách giảm độ nhớt của máu nhờ hoạt chất ajoene. Trong khi đó, chất polysulfides và những phân tử lưu huỳnh có trong tỏi có thể làm giãn cơ trơn, đồng thời kích thích sản xuất các tế bào nội mạc và giãn mạch máu và giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả. 

2.5. Cường dương

Đối với nam giới, tỏi có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là tăng khả năng tình dục. Cụ thể, những trường hợp nam giới bị cương cứng cần đến loại enzymes có tên gọi là nitric oxide synthase và các hợp chất trong tỏi có thể giúp sản sinh ra loại enzymes này.

Nam giới ăn khoảng 2 nhánh tỏi trong ngày và ăn liên tục trong khoảng 2 tháng sẽ giúp tăng lượng tinh dịch và tăng số lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, một số thành phần trong tỏi cũng giúp các anh giảm mệt mỏi và nâng cao thể lực. 

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

 2.6. Một số tác dụng khác của tỏi

Bên cạnh những công dụng của tỏi đã được nhắc đến ở phía trên, tỏi còn có nhiều tác dụng khác đối với sức khỏe mà chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ: 

Rất tốt cho thai phụ: Tỏi có thể giúp tăng trọng trong trường hợp thai nhi có rủi ro thiếu cân. Ngoài ra, thai phụ ăn tỏi cũng giúp giảm nguy cơ tiền sản giật trong thai kỳ. 

Công dụng của tỏi

Tỏi đập dập sẽ phát huy công dụng tốt hơn.

Lọc độc tố trong máu: Đây là một tác dụng rất tốt của tỏi. Cụ thể, tỏi có chứa chất allicin có khả năng loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể và bên cạnh đó tăng cường các tế bào bạch cầu khỏe mạnh. Allicin cũng có tác dụng loại bỏ nicotine, giúp thanh lọc máu và làm sạch hệ hô hấp một cách rất hiệu quả.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer: Tỏi giúp chống lại quá trình lão hóa, giảm cholesterol vì thế rất hiệu quả trong việc phòng ngừa những bệnh về thần kinh liên quan đến tuổi tác, đặc biệt là bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer.

Làm đẹp da: Đây là công dụng của tỏi được nhiều chị em lưu ý. Trong tỏi có những hợp chất hữu cơ allicin giúp tiêu diệt vi khuẩn rất tốt và đồng thời cản trở hoạt động của gốc tự do, ngăn ngừa mụn trứng cá và phòng ngừa các bệnh ngoài da hiệu quả. 

Tuy nhiên, để phát huy tác dụng của tỏi một cách hiệu quả, bạn hãy bổ sung hợp lý. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ. Đặc biệt khi có dấu hiệu bị bệnh, phải đi khám. Tuyệt đối không coi tỏi là thần dược và tự chữa bệnh tại nhà.

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Bất ngờ với những công dụng của tỏi đối với sức khỏe

Tỏi là một dược liệu thiên nhiên, vừa là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết công dụng của tỏi đối với sức khỏe.

Tỏi không chỉ được nhắc đến là loại gia vị quen thuộc trong mỗi bữa ăn của gia đình mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bởi vì tỏi cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, mang đến hiệu quả trong việc điều trị bệnh.

1. Phòng ngừa và chữa trị cảm cúm

Trong tỏi có chứa hợp chất sulfur, đây là hợp chất rất tốt trong việc kháng khuẩn và tiêu viêm. Vì thế, ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa cảm cúm và những bệnh do vi khuẩn, virus gây nên.

2. Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Thường xuyên sử dụng tỏi giúp cơ thể ngăn ngừa tình trạng rối loạn chuyển hóa các chất, đây là một trong những yếu tố dẫn đến bệnh tiểu đường hiện nay. Nhờ vậy mà lượng đường trong máu và các chất béo trung tính được giữ ở mức ổn định.

3. Cải thiện thị lực

Tỏi có chứa vitamin A rất tốt cho mắt, ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp mắt tiết dịch nhầy để bảo vệ mắt chống lại các vi khuẩn đe dọa phần giác mạc của bạn.

4. Giúp xương thêm chắc khỏe

Trong tỏi có lượng canxi dồi dào, giúp xương thêm chắc khỏe. Đặc biệt, khi kết hợp với các khoáng chất như sắt, kẽm, magie sẽ giúp bạn ngăn ngừa được các bệnh về xương khớp nguy hại.

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Tỏi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.CTỏi không chỉ là loại gia vị thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

5. Giúp tăng cường trí nhớ

Sử dụng tỏi thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ của mình. Bởi vì hàm lượng Allicin có trong tỏi giúp người bệnh ngăn ngừa được nguy cơ thoái hóa hệ thần kinh trung ương và mắc bệnh Alzheimer (suy giảm trí nhớ), một căn bệnh phổ biến và thường gặp ở người lớn tuổi.

6. Chống lại các bệnh về răng miệng

Các hoạt chất chống viêm và oxy hóa điển hình như hợp chất Allicin trong tỏi sống được cho là có khả năng tiêu diệt vi khuẩn tích tụ trên răng và lợi. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ viêm lợi, sâu răng, nhiệt miệng và chảy máu chân răng.

7. Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Theo nghiên cứu tỏi có khả năng trong việc hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Cụ thể, trong tỏi có chứa selen và germanium có khả năng chống lại các các gốc tự do và tế bào ung thư phát triển trong cơ thể. Sau khi được hấp thụ xuống dạ dày, tỏi sẽ gây ức chế sự nitrat hóa của dịch vị để ngăn chặn chuyển hóa thành nitrosamine gây nên ung thư dạ dày.

Sử dụng tỏi đúng cách

Băm nhuyễn tỏi rồi để từ 5-10 phút rồi mới ăn hoặc chế biến, điều này sẽ có lợi hơn cho cơ thể.

Có thể đem tỏi sống đi ngâm giấm, điều này sẽ giúp giữ lại đầy đủ các hoạt chất có lợi trong tỏi.

Không nên ăn quá nhiều tỏi trong 1 ngày vì sẽ khiến dạ dày dễ kích thích, chỉ nên ăn từ 1-2 tép tỏi (10g) mà thôi.

Sau khi ăn tỏi, bạn có thể sử dụng cafe, nước ấm, trà xanh hay sữa không đường,... để loại bỏ mùi nồng của tỏi.

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

31 Tác Dụng Tuyệt Vời Của Tỏi Cho Sức Khỏe Của Bạn

1. Tỏi giúp bạn ổn định huyết áp

Liều lượng sử dụng tỏi để hạ huyết áp

Sử dụng ăn tỏi sống hoặc sấy khô để có thể tiêu thụ allicin trong tỏi.

2. Tỏi có tác dụng giảm cholesterol

Liều lượng sử dụng

Bạn có thể ăn 1-2 tép tỏi mỗi ngày để giảm cholesterol

3. Tỏi ngăn ngừa bệnh tim mạch

Liều lượng sử dụng tỏi để ngăn ngừa bệnh tim mạch

Sử dụng 1 của tỏi sống vào buổi sáng của bạn trước khi đi bộ hoặc chạy

4. Tỏi giúp cải thiện sức khỏe xương

Liều lượng sử dụng tỏi để cải thiện xương khỏe hơn

Sử dụng 2-3 tép tỏi sống mỗi ngày để cải thiện sức khỏe của xương.

5. Tỏi làm giảm bệnh đường ruột

Liều lượng tỏi để giảm nhiễm trùng đường ruột

Sử dụng 1 tỏi sống trước khi ăn sáng với một ly nước

6. Tỏi giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

Liều lượng tỏi để giảm lượng đường trong máu

Ăn từ 3-4 tép tỏi sống để giảm lượng đường trong máu của bạn.

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

7. Tỏi giúp ngăn chặn huyết khối tắc mạch

Liều lượng tỏi để ngăn ngừa huyết khối tắc mạch

Ăn 3 tép tỏi trước khi ăn sáng

8. Tỏi giúp chống ung thư

Liều lượng sử dụng tỏi để chống ung thư

Ăn ít nhất 1 tép tỏi sống mỗi ngày vào buổi sáng.

9. Tỏi tăng cường hệ thống miễn dịch

Liều dùng để tăng cường miễn dịch

Sử dụng 1-2 cây tỏi mỗi ngày để tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

10. Tỏi làm giảm stress oxy hóa

Liều lượng tỏi để giảm stress oxy hóa

Sử dụng 1 tép tỏi sống mỗi ngày để loại bỏ các gốc oxy tự do có hại.

11. Tỏi giúp ngăn chặn ngộ độc kim loại nặng

Liều lượng sử dụng tỏi để giảm kim loại nặng

Nên sử dụng tỏi ngâm để giảm hoặc ngăn ngừa ngộ độc kim loại nặng.

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

12. Tỏi giúp chống lại bệnh tiểu đường

Liều lượng sử dụng tỏi cho bệnh tiểu đường

Ăn 2-3 tép tỏi sống để ngăn ngừa nguy cơ hoặc chống lại bệnh tiểu đường.

13. Tỏi giúp giảm nhiễm trùng nấm men

Liều lượng sử dụng

Ăn 2-3 tép tỏi sống mỗi ngày. Không bôi tỏi sống trên khu vực bị nhiễm bệnh.

14 tỏi giúp điều trị nhiễm trùng đường tiểu và nhiễm trùng thận

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng tỏi có thể giúp điều trị hoặc ngăn chặn sự phát triển của P. aeruginosa , một mầm bệnh xâm chiếm thành đường tiết niệu và chịu trách nhiệm tái phát nhiễm trùng đường tiểu và nhiễm trùng thận . Tỏi cũng có hiệu quả chống lại sự phát triển của E.coli trong đường tiết niệu .

Liều lượng sử dụng

Tiêu thụ 3-4 tép tỏi để ngăn ngừa và chống nhiễm trùng đường tiểu và nhiễm trùng thận.

15. Tỏi có thể giúp điều trị bệnh hen suyễn và cảm lạnh thông thường

Tỏi đã được sử dụng cho mọi lứa tuổi để điều trị cảm lạnh và hen suyễn thông thường . Để củ tỏi gần mũi hoặc trên khu vực cổ họng để giúp điều trị tắc nghẽn ngực. Giờ đây, các nhà khoa học cũng đã tìm thấy bằng chứng cho thấy tỏi có thể trì hoãn mẫn cảm liên quan đến hen suyễn và cũng giúp điều trị cảm lạnh thông thường

Liều lượng sử dụng

Bạn cũng có thể tiêu thụ 2-3 tép tỏi sống để trị cảm lạnh và hen suyễn. 

16. Tỏi có thể trị được mụn

Tỏi chứa các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn và do đó có thể giúp điều trị các mụn nước này. 

Liều lượng sử dụng:

Sử dụng 1, 2 tét tỏi sống/ngày

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

17. Tỏi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và tăng cường trí nhớ

Liều tỏi để ngăn ngừa bệnh Alzheimer và tăng cường trí nhớ

Sử dụng 3-4 tép tỏi mỗi ngày để giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

18. Có thể giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn phải ăn tỏi. Bởi vì tỏi thực sự đi đến gốc rễ của vấn đề tăng cân. Nó giúp ức chế sự biểu hiện của các mô mỡ, tăng sinh nhiệt và giảm cholesterol xấu

Liều tỏi để giảm cân

Sử dụng 3-4 tép tỏi sống để giảm cân .

19. Tỏi có thể cải thiện sức khỏe của mắt

Không thể tin được, nhưng tỏi cũng đã được tìm thấy để giúp cải thiện sức khỏe của mắt . Các nhà khoa học đã tìm thấy rằng tỏi làm giảm áp lực nội nhãn. Đặc tính kháng khuẩn của tỏi cũng có hiệu quả chống lại các vi khuẩn gây viêm giác mạc đe dọa thị lực. 

Liều lượng sử dụng tỏi cho sức khỏe của mắt

Sử dụng 3-4 tép tỏi sống sau bữa sáng để bảo vệ đôi mắt của bạn.

20. Tỏi giúp giảm nhiễm trùng tai

Tỏi có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn và do đó có thể có hiệu quả chống nhiễm trùng tai. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học để thiết lập điều này.

Liều lượng sử dụng

Ăn 2-3 tép tỏi sống để giảm viêm và nhiễm trùng vi khuẩn. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bạn bắt đầu dùng tỏi để giảm nhiễm trùng tai.

21. Tỏi giúp ngăn ngừa sâu răng

Allicin có trong tỏi có đặc tính kháng khuẩn và giúp tiêu diệt mầm bệnh đường miệng có liên quan đến sâu răng. Các nhà khoa học cũng đã thử nghiệm chiết xuất tỏi dưới dạng nước súc miệng và đã hấy nó rất hiệu quả. Trên thực tế, sử dụng kem đánh răng hoặc nước súc miệng có chứa chiết xuất tỏi có thể giúp ngăn ngừa sâu răng .

Liều lượng tỏi cho sức khỏe răng miệng

Nhai một tép tỏi sống mỗi ngày nếu bạn đang bị đau răng hoặc sâu răng.

22. Tỏi giúp cải thiện sự hấp thụ sắt và kẽm

Cả sắt và kẽm đều quan trọng đối với hoạt động đúng của các quá trình sinh học khác nhau. Tỏi chứa lưu huỳnh ảnh hưởng tích cực đến sinh khả dụng của cả sắt và kẽm. Do đó, nếu bạn bị thiếu sắt hoặc kẽm, bạn nên bổ xung tỏi vào bữa ăn hàng ngày nhé

Liều lượng tỏi để cải thiện sự hấp thụ sắt và kẽm

Tiêu thụ 1-2 tép tỏi sống để tăng khả năng hấp thụ sắt và kẽm

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

24. Tỏi giúp cải thiện gan nhiễm mỡ

Một lượng lớn chất béo lắng đọng trong gan có thể gây tử vong. Tỏi đã được tìm thấy là có hiệu quả chống lại gan nhiễm mỡ không cồn. Lưu huỳnh có chứa axit amin cysteine ​​trong tỏi giúp có tác dụng giải độc tốt hơn và tạo ra glutathione chống oxy hóa mạnh. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng S-allylmercaptocysteine ​​(SAMC) giúp cải thiện tổn thương gan và các đặc tính chống oxy hóa của dầu tỏi cũng giúp bảo vệ chống lại gan nhiễm mỡ

Liều lượng tỏi để cải thiện gan nhiễm mỡ

Sử dụng 1-2 tép tỏi mỗi ngày

24. Tỏi giúp bạn chống lão hóa, sống lâu hơn

Rõ ràng từ tất cả các lợi ích tỏi ở trên có thể giúp cải thiện sức khỏe của bạn bằng cách bảo vệ các cơ quan quan trọng và các chức năng tế bào. Bằng cách này, tỏi có thể giúp tăng tuổi thọ.

Ngoài ta sử dụng tỏi mỗi ngày có thể giúp bạn chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân

Liều tỏi cho cuộc sống lâu hơn

Tiêu thụ 2 tép tỏi mỗi ngày cho cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh và kéo dài tuổi thanh xuân.

25. Tỏi có thể làm giảm mụn trứng cá

Tỏi là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Vì mụn trứng cá là do sự tích tụ quá nhiều độc tố, lỗ chân lông bị tắc và nhiễm khuẩn – tỏi có thể được sử dụng để giảm mụn trứng cá.

Cách sử dụng tỏi để giảm mụn trứng cá

Bạn có thể ăn 1 tép tỏi sống sau đó là uống một cốc nước lạnh. Ngoài ra bạn cũng có thể đắt mặt nạ tỏi để giảm mụn, trứng cá

26. Tỏi giúp làm dịu bệnh vẩy nến

Cách sử dụng tỏi để giảm bệnh vẩy nến

Sử dụng 3 tép tỏi sống với tỏi tây, bông cải xanh và nước ép củ cải đường.

27. Tỏi có thể trì hoãn lão hóa

Cách sử dụng tỏi để xóa nếp nhăn

Ăn một tép tỏi sống với mật ong và chanh là điều đầu tiên vào buổi sáng. Bạn cũng có thể thêm tỏi băm nhỏ vào nước Triphala và uống vào buổi sáng.

28. Tỏi có thể làm mờ vết rạn da

Khoảnh khắc bạn nghe về vết rạn da, tất cả những gì bạn muốn là cho chúng biến mất! Chà, chúng cứng đầu, và da chúng ta đàn hồi. Để giảm vết rạn da có thể mất nhiều thời gian nếu bạn không nỗ lực thêm để loại bỏ chúng. Massage dầu nóng với tỏi có thể giúp giảm vết rạn da , và bạn phải thử nó với dầu ô liu hoặc dầu mù tạt.

Cách sử dụng tỏi để loại bỏ vết rạn da

Đun nóng dầu mù tạt và thêm 2-3 tép tỏi. Khi bạn bắt đầu ngửi thấy mùi tỏi, hãy loại tắt lửa và để nguội một chút. Bạn có thể sử dụng nó khi nó vẫn còn ấm. Massage theo chuyển động tròn.

29. Tỏi có thể làm dịu bệnh chàm

Da khô, ngứa, bong tróc, sần sùi và viêm được gọi là bệnh chàm. Nó được gây ra do viêm kích hoạt bởi một phản ứng dị ứng. Tỏi có đặc tính chống viêm và do đó được cho là có hiệu quả chống lại bệnh chàm. 

Liều lượng sử dụng

Tiêu thụ 1-2 tép tỏi sống với nước (nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng)

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

30. Có thể điều trị giun đũa bàn chân của vận động viên

Bàn chân của vận động viên được gây ra do nhiễm nấm hoặc nấm men, còn được gọi là tinea pedis (giun đũa của bàn chân). Tỏi là một chất chống nấm và có thể được sử dụng để điều trị bệnh giun đũa ở bàn chân.

Cách dùng tỏi để trị chân cho vận động viên

Tiêu thụ 2 tép tỏi với nước ép tỏi tây vào buổi sáng.

Lợi ích của tỏi đối với tóc

Đã bao giờ nghĩ về những công dụng của tỏi cho tóc. Nhưng này, thậm chí tiêu thụ tỏi sống có thể có lợi ích cho tóc của bạn – chúng có thể cải thiện sức khỏe và vẻ ngoài của tóc.

31.Tỏi có thể ngăn ngừa rụng tóc

Rụng tóc là một vấn đề nghiêm trọng những ngày này. Ô nhiễm, nước không tinh khiết, thói quen ăn uống xấu, căng thẳng, vv tất cả làm tăng rụng tóc nhanh chóng. Các nhà khoa học đã tìm thấy rằng gel tỏi, cùng với betamethasone valates có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc .

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

 

 

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

100 Lời Dạy Về Cách Chăm Sóc Sức Khỏe Của Vị Lương Y Hơn 100 Tuổi.

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Mật Ong Hoa Cafe Hữu Cơ

MẬT ONG HOA CAFE HỮU CƠ từ vùng cafe nổi tiếng Đắk Lắk. Hội tụ những tinh túy của núi rừng cao nguyên núi lửa Tây Nguyên, vì vậy Mật Ong cafe nơi đây rất tốt cho sức khỏe. MẬT ONG HOA CAFE HỮU CƠ không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn, nó còn là món quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất và mang lại Sức khỏe & Bình an & May mắn cho người nhận và người dùng.

Hạt Tiêu Hữu Cơ

HẠT TIÊU HỮU CƠ không chỉ là gia vị, nó còn là món quà ý nghĩa khi đi xa về gần, món quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất. HẠT TIÊU HỮU CƠ hấp thu những tinh túy của vùng đất linh thiên núi Chứa Chan, mang lại Sức khỏe & Bình an & May mắn cho người nhận và người dùng.

Glucose Meter: Kiểm soát đường huyết bằng điện thoại và máy tính bảng dễ dàng và an toàn.

1. Kiểm tra tình trạng đường huyết.
2. Ghi lại và theo dõi tình trạng đường huyết qua các lần đo. Xem dạng danh sách hoặc dạng biểu đồ trực quan.
3. Kiểm tra chỉ số đường huyết trong thực phẩm hàng ngày...

Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline hoặc online, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt ứng dụng và sử dụng miễn phí, an toàn khi sử dụng trên Google Play TẠI ĐÂY >>. Hoặc qua mã QRCODE sau. Quý khách nhớ rate và chia sẻ ứng dụng hữu ích này đến những người xung quanh nhé! Cảm ơn!

Glucose Meter

Hoặc cài bằng file APK tại đây >>

Website: http://glucosemeter.dvms.vn | Fanpage: https://www.facebook.com/glucosemeter.DVMS

Happy Life: Kiểm Tra Tình Trạng Sức Khỏe, Kiểm Tra Thể Trạng, Dự Đoán Ngày Sinh, Dự Đoán Con Trai hay Con Gái... dễ dàng bằng điện thoại và mấy tính bảng

1. BMI (Body Mass Index) chính là chỉ số cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không. Thông thường, người ta dùng để tính toán mức độ béo phì.

2. WHR Tỉ số bụng mông là tỉ số giữa vòng bụng (eo) và vòng mông của bạn. Dùng phương pháp này, có thể biết được mỡ của bạn chủ yếu tập trung ở bụng hay ở mông. Dùng thước vải bao quanh thắt lưng qua rốn để đo được vòng bụng, bao quanh mông ở nơi to nhất để đo vòng mông. Nếu trị số WHR của người đàn ông lớn hơn 1,0 và WHR của người đàn bà lớn hơn 0,8, có nghĩa là nguy cơ mắc bệnh cua người ấy tăng lên.

3. Dự đoán ngày sinh con.
4. Dự đoán sinh con trai hay con gái.
5. và nhiều tính năng khác sẽ được cập nhật trong các phiên bản tiếp theo...

Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline hoặc online, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt ứng dụng và sử dụng miễn phí, an toàn khi sử dụng trên Google Play TẠI ĐÂY >>. Hoặc qua mã QRCODE sau. Quý khách nhớ rate và chia sẻ ứng dụng hữu ích này đến những người xung quanh nhé! Cảm ơn!

Happy Life

Hoặc cài bằng file APK tại đây >>

Website: http://happylife.dvms.vn | Fanpage: https://www.facebook.com/Happylife.DVMS

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd