Chào mừng bạn đến với Thuốc Quý Trong Vường | Sàn Đông Dược , hãy đăng ký kênh để nhận các video mới   Click to listen highlighted text! Chào mừng bạn đến với Thuốc Quý Trong Vường | Sàn Đông Dược , hãy đăng ký kênh để nhận các video mới Powered By DVMS co.,ltd
Kính mời quý khách like fanpage ủng hộ Thuốc Quý Trong Vườn !

Vị cứu tinh từ cây cỏ

Vị cứu tinh từ cây cỏ

Vị cứu tinh từ cây cỏ

Thuốc Quý Trong Vườn

Thuốc Quý Trong Vườn

Thuốc Quý Trong Vườn

Tự nhiên và sức khỏe

Tự nhiên và sức khỏe

Tự nhiên và sức khỏe

Tra cứu thuốc nam, thuốc bắc, bệnh lý

Diệp Hạ Châu và Ổi Vô Cùng Quý, Thuốc Quý Trong Vườn Có Thể Bạn Chưa Biết

Thuốc Quý Trong Vườn: Diệp Hạ Châu và Ổi Vô Cùng Quý, Có Thể Bạn Chưa Biết

Thuốc Quý Trong Vườn: Diệp Hạ Châu và Ổi Vô Cùng Quý, Có Thể Bạn Chưa Biết

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ, bạn đã cùng chúng tôi chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>và chia sẻ, bạn đã cùng chúng tôi chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Mời bạn xem chi tiết trong clip

Diệp hạ châu

Tên gọi: Diệp hạ châu, chó đẻ răng cưa, diệp hòe thái, lão nha châu…

Tên nước ngoài: Chamber bitter, gripeweed, shatterstone, leafflower

Tên khoa học: Phyllanthus urinaria L.

Họ: Thầu dầu (Euphorbiaceae)

Tổng quan.

Diệp hạ châu là một loại cỏ mọc hàng năm, cao chừng 30cm, có khi đến 60–70cm. Thân khá nhẵn, mọc thẳng đứng và thường có màu hồng đỏ. Lá mọc so le, hình bầu dục, xếp sít nhau thành hai dãy. Mặt trên lá có màu xanh lục nhạt, mặt dưới hơi xám, cuống lá rất ngắn.

Hoa mọc ở kẽ lá, cuống ngắn, đơn tính cùng gốc. Quả nang, hình cầu, hơi dẹt và mọc rũ xuống ở dưới lá. Quả có khía mờ và có gai, bên trong chứa hạt hình 3 cạnh. Chính vì quả nằm ở dưới lá nên loài cây này có tên gọi là diệp hạ châu (diệp = lá, hạ = dưới, châu = quả).

Mùa hoa vào tháng 4–6, mùa quả thường khoảng tháng 7–9.

Ở Việt Nam, chi này có khoảng 40 loài nhưng đáng chú ý là Phyllanthus urinaria L. (diệp hạ châu hay chó đẻ răng cưa, quả có gai) và P. niruri L. (thường gọi là cây chó đẻ, quả nhẵn).

Bộ phận dùng

Thường dùng toàn cây, bỏ rễ. Sau khi rửa sạch, diệp hạ châu có thể dùng tươi hoặc phơi sấy khô.

Thành phần hóa học

Trong cây diệp hạ châu chứa rất nhiều chất thuộc các nhóm hóa học sau:

    Flavonoid: kaempferol, quercetin, rutin.
    Triterpen: stigmasterol, stigmasterol-3-0--glucosid, -sitosterol,…
    Tanin: axit elagic, axit galic…
    Phenol: methylbrevifolin carboxylat.
    Axit hữu cơ: axit succinic, axit ferulic, axit dotricontanoic.
    Lignan: phylanthin.
    Các thành phần khác: n-octadecan, axit dehydrochebulic methyl ester, triacontanol, phylanthurinol acton.

Tác dụng, công dụng
Dược liệu diệp hạ châu có tác dụng, công dụng gì?

Các thử nghiệm trên động vật cho thấy chiết xuất của diệp hạ châu có tác dụng bảo vệ gan. Bên cạnh đó, diệp hạ châu còn có tác dụng kháng khuẩn đối với tụ cầu vàng, trực khuẩn mủ xanh, trực khuẩn coli và diệt nấm.

Theo y học cổ truyền, cây diệp hạ châu có vị hơi đắng, tính mát, có tác dụng tiêu độc, sát trùng, tiêu viêm, tán ứ, thông huyết mạch, lợi tiểu.

Trong dân gian, diệp hạ châu đã được dùng để chữa viêm họng, mụn nhọt, viêm da, lở ngứa, sản hầu ứ huyết đau bụng, trẻ em tưa lưỡi (giã cây tươi, lọc nước nước rồi bôi lên lưỡi), chàm má (giã nát đắp). Ngoài ra, dược liệu này còn dùng trong điều trị bệnh gan, sốt, rắn rết cắn.

Ở Ấn Độ, người ta thường dùng diệp hạ châu để thay thế cho cây chó đẻ P. niruri, trị khó tiêu, lỵ, phù, bệnh đường niệu – sinh dục, bệnh lậu và hỗ trợ người bệnh đái tháo đường. Ngày nay, dược liệu này có mặt trong nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe và thuốc dùng để trị chứng thấp nhiệt (nóng trong người, chán ăn, nặng nề, táo bón, mụn nhọt, vàng da…) thường thấy ở người bị viêm gan siêu vi B, rối loạn chức năng gan.

Liều dùng
Liều dùng thông thường của diệp hạ châu là bao nhiêu?

Bạn có thể dùng 20–40g dược liệu này mỗi ngày ở dạng cây tươi hay sao khô, sắc đặc để uống.

Nếu dùng bôi, đắp ngoài da thì không giới hạn liều lượng.

Một số bài thuốc
Diệp hạ châu được sử dụng trong những bài thuốc dân gian nào?

1. Chữa nhọt độc sưng đau

Lấy một nắm cây diệp hạ châu với một ít muối đem giã nhỏ. Thêm nước đun sôi để uống vào rồi vắt lấy nước cốt uống, bã đắp lên chỗ đau.

2. Chữa bị thương ứ máu

Lá, cành cây diệp hạ châu cùng mần tưới, mỗi thứ một nắm, giã nhỏ, thêm đồng tiện (nước tiểu bé trai vào) rồi vắt lấy nước uống, bã dùng để đắp. Nếu có thể, hòa thêm bột đại hoàng 8–12g vào thì càng tốt.

3. Dùng cho người bị viêm gan vàng da, viêm thận tiểu ra máu hoặc viêm ruột tiêu chảy, mắt đau sưng đỏ

Diệp hạ châu 40g, mã đề 20g, dành dành 12g. Sắc lấy nước uống.

4. Chữa sốt rét

Diệp hạ châu 8g; thảo quả, dây hà thủ ô, lá mãng cầu ta tươi, thường sơn, dây gắm mỗi vị 10g; hạt cau, ô mai, dây cóc mỗi vị 4g. Tất cả đem sắc với 600ml nước đến khi còn khoảng 200ml, chia uống 2 lần trước khi lên cơn sốt rét 2 giờ. Nếu không hết cơn, có thể thêm sài hồ 10g.

5. Chữa ăn không ngon miệng, đau bụng, sốt, nước tiểu sẫm màu

Diệp hạ châu 1g, nhọ nồi 2g, xuyên tâm liên 1g. Tất cả đem phơi khô trong râm rồi tán bột. Sau đó, sắc bột thuốc này và uống hết ngay một lúc, ngày uống 3 lần. (Theo y học dân gian Ấn Độ).

Lưu ý, thận trọng
Khi dùng diệp hạ châu, bạn nên lưu ý những gì?

Để sử dụng diệp hạ châu một cách an toàn và có hiệu quả, bạn nên tham khảo trước ý kiến từ các bác sĩ, thầy thuốc đông y uy tín. Một số thuốc, thực phẩm chức năng hay thảo dược khác mà bạn đang dùng có thể gây ra những tương tác không mong muốn với dược liệu này.

Trong quá trình sử dụng, nếu thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường, hãy tạm ngưng dùng và thông báo ngay cho bác sĩ.
Mức độ an toàn của diệp hạ châu

Không nên dùng dược liệu diệp hạ châu cho phụ nữ có thai, trẻ em dưới 2 tuổi.
Tương tác có thể xảy ra với diệp hạ châu

Diệp hạ châu có thể tương tác với một số thuốc, thực phẩm chức năng hay dược liệu khác mà bạn đang sử dụng. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi dùng, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ và thầy thuốc trước khi muốn dùng bất kỳ loại dược liệu nào.

Các bài viết chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ, bạn đã cùng chúng tôi chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Mẹo trị tiêu chảy bằng lá ổi tốt không? Lưu ý cần biết tránh tác dụng phụ.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, trong lá ổi chứa chất tanin có tác đụng làm săn niêm mạc ruột, làm ngưng hiện tượng tiêu chảy. Vậy việc trị tiêu chảy bằng lá ổi có thực sự tốt không?

Lá ổi có trị được tiêu chảy không?

Ổi là loại cây ăn quả tự nhiên giàu giá trị dinh dưỡng. Không chỉ quả ổi, lá ổi cũng chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và cầm tiêu chảy hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, trong lá ổi có chứa tanin. Đây là hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, làm săn niêm mạc ruột, từ đó giúp giảm hiện tượng đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy. Bởi vậy, trong dân gian, người ta thường trị tiêu chảy bằng lá ổi và thu được hiệu quả tích cực.

Hướng dẫn cách trị tiêu chảy bằng lá ổi.

Tiêu chảy là hiện tượng phổ biến thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Nguyên nhân xuất phát từ việc tiêu thị thức ăn bị ôi thiu, thực phẩm sống, lạnh hoặc thức ăn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… Người bị tiêu chảy thường gặp phải các triệu chứng như: bụng căng, đầy hơi, đau bụng cuộn lên từng cơn và đi ngoài nhiều lần, cơ thể mất nước...

Khi gặp phải hiện tượng tiêu chảy, bạn có thể tham khảo các bài thuốc dân gian trị tiêu chảy từ lá ổi sau:

Uống nước lá ổi trị tiêu chảy.

Đun nước lá ổi uống là một trong những cách chữa tiêu chảy đơn giản và dễ thực hiện nhất. Để cầm tiêu chảy, người bệnh có thể nấu nước lá ổi để uống theo công thức sau:

    Bước 1: Lấy 15 – 20 lá ổi non đem rửa sạch. Sau đó đem ngâm với nước muối loãng từ 5 đến 7 phút để loại bỏ ký sinh trùng, bụi bẩn bám trên lá.
    Bước 2: Vò nát lá ổi và cho vào nồi đun sôi cùng 500ml nước sạch.
    Bước 3: Đun sôi khoảng 30 phút rồi tắt bếp.
    Cách dùng: Chia nước ổi đã đun thành 3 phần bằng nhau, uống trước bữa ăn 15 phút để các hoạt chát trong lá ổi thẩm sâu, phát huy tác dụng cầm tiêu chảy.

Ăn lá ổi chữa tiêu chảy.

Bên cạnh cách đun nước ổi để uống, người tiêu chảy có thể ăn trực tiếp lá ổi tươi để cải thiện triệu chứng đi ngoài phân lỏng. Theo kinh nghiệm dân gian, nam nên ăn 7 lá, nữ nhai 9 lá. Trong quá trình ăn, bạn có thể ăn kèm với 1 chút muối để giảm vị chát của lá ổi và tăng công dụng diệt khuẩn gây tiêu chảy.

Tuy nhiên, người bệnh nên lưu ý, khi trị tiêu chảy bằng lá ổi tươi, bạn nên chọn những lá non, không sâu. Trước khi ăn cần rửa thật sạch để tránh bụi bẩn và kí sinh trùng.
Cần chọn búp ổi hoặc lá ổi non.

Lưu ý dùng lá ổi chữa tiêu chảy tránh tác dụng phụ.

Để việc trị tiêu chảy bằng lá ổi thực sự đem lại hiệu quả và an toàn cho người dùng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

    Lá ổi có tác dụng chữa bệnh tiêu chảy do chứa hoạt chất tanin. Tuy nhiên, việc áp dụng phương pháp này chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng tạm thời. Trước khi sử dụng, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên môn để sử dụng đúng cách và đúng bệnh.
    Song song với việc sử dụng lá ổi trị tiêu chảy, bạn cũng cần áp dụng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều thực phẩm chứa kẽm, vitamin và kali để nhanh chóng giảm tình trạng tiêu chảy.
    Tập thói quen vệ sinh tay khi đi vệ sinh, trước và sau khi ăn để hạn chế lây nhiễm vi khuẩn gây tiêu chảy.
    Bổ sung lợi khuẩn mỗi ngày, đăc biệt là bào tử lợi khuẩn Bacillus giúp bảo vệ sức khỏe tiêu hóa, duy trì cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm các triệu chứng tiêu chảy, táo bón.

Trị tiêu chảy bằng lá ổi được nhiều bệnh nhân áp dụng bởi tính an toàn. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng với các bệnh tiêu chảy thông thường, không giúp cải thiện tiêu chảy do nhiễm khuẩn, nấm hay bệnh lý gây ra. Bởi vậy, nếu bị tiêu chảy kéo dài, trầm trọng xuất hiện nôn mửa hoặc sốt cao, bạn cần nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và có phương pháp xử lý phù hợp.

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ, bạn đã cùng chúng tôi chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

****** Giới thiệu kênh ******
Thuốc Quý Trong Vườn, Tôi đã bắt đầu kênh này với một tầm nhìn đơn giản: tạo ra một nơi mà bạn có thể ghé thăm bất cứ khi nào bạn muốn ngồi xuống và thư giãn. Học hỏi và chia sẻ những cây thuốc quý ngay trong vườn nhà bạn, cây thuốc quý ngay trong chậu kiểng nhà bạn, thuốc quý ngay trên đường bạn đi qua hàng ngày,... Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ, bạn đã cùng chúng tôi chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an.

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã nghe và để lại phản hồi, nó là động lực mỗi ngày cho tôi, sự truyền cảm hứng để tôi làm thêm nhiều clip mới. Chúc bạn có một ngày hoặc một buổi tối tuyệt vời!

Thuốc Quý Trong Vườn

 

 

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

100 Lời Dạy Về Cách Chăm Sóc Sức Khỏe Của Vị Lương Y Hơn 100 Tuổi.

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Mật Ong Hoa Cafe Hữu Cơ

MẬT ONG HOA CAFE HỮU CƠ từ vùng cafe nổi tiếng Đắk Lắk. Hội tụ những tinh túy của núi rừng cao nguyên núi lửa Tây Nguyên, vì vậy Mật Ong cafe nơi đây rất tốt cho sức khỏe. MẬT ONG HOA CAFE HỮU CƠ không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn, nó còn là món quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất và mang lại Sức khỏe & Bình an & May mắn cho người nhận và người dùng.

Hạt Tiêu Hữu Cơ

HẠT TIÊU HỮU CƠ không chỉ là gia vị, nó còn là món quà ý nghĩa khi đi xa về gần, món quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất. HẠT TIÊU HỮU CƠ hấp thu những tinh túy của vùng đất linh thiên núi Chứa Chan, mang lại Sức khỏe & Bình an & May mắn cho người nhận và người dùng.

Glucose Meter: Kiểm soát đường huyết bằng điện thoại và máy tính bảng dễ dàng và an toàn.

1. Kiểm tra tình trạng đường huyết.
2. Ghi lại và theo dõi tình trạng đường huyết qua các lần đo. Xem dạng danh sách hoặc dạng biểu đồ trực quan.
3. Kiểm tra chỉ số đường huyết trong thực phẩm hàng ngày...

Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline hoặc online, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt ứng dụng và sử dụng miễn phí, an toàn khi sử dụng trên Google Play TẠI ĐÂY >>. Hoặc qua mã QRCODE sau. Quý khách nhớ rate và chia sẻ ứng dụng hữu ích này đến những người xung quanh nhé! Cảm ơn!

Glucose Meter

Hoặc cài bằng file APK tại đây >>

Website: http://glucosemeter.dvms.vn | Fanpage: https://www.facebook.com/glucosemeter.DVMS

Happy Life: Kiểm Tra Tình Trạng Sức Khỏe, Kiểm Tra Thể Trạng, Dự Đoán Ngày Sinh, Dự Đoán Con Trai hay Con Gái... dễ dàng bằng điện thoại và mấy tính bảng

1. BMI (Body Mass Index) chính là chỉ số cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không. Thông thường, người ta dùng để tính toán mức độ béo phì.

2. WHR Tỉ số bụng mông là tỉ số giữa vòng bụng (eo) và vòng mông của bạn. Dùng phương pháp này, có thể biết được mỡ của bạn chủ yếu tập trung ở bụng hay ở mông. Dùng thước vải bao quanh thắt lưng qua rốn để đo được vòng bụng, bao quanh mông ở nơi to nhất để đo vòng mông. Nếu trị số WHR của người đàn ông lớn hơn 1,0 và WHR của người đàn bà lớn hơn 0,8, có nghĩa là nguy cơ mắc bệnh cua người ấy tăng lên.

3. Dự đoán ngày sinh con.
4. Dự đoán sinh con trai hay con gái.
5. và nhiều tính năng khác sẽ được cập nhật trong các phiên bản tiếp theo...

Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline hoặc online, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt ứng dụng và sử dụng miễn phí, an toàn khi sử dụng trên Google Play TẠI ĐÂY >>. Hoặc qua mã QRCODE sau. Quý khách nhớ rate và chia sẻ ứng dụng hữu ích này đến những người xung quanh nhé! Cảm ơn!

Happy Life

Hoặc cài bằng file APK tại đây >>

Website: http://happylife.dvms.vn | Fanpage: https://www.facebook.com/Happylife.DVMS

Thực phẩm hữu cơ

Không tìm thấy Feed

Tiktok channel

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd